วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. โชว์ผลงานไตรมาสแรกสวย ดันยอดเบี้ยประกัน ช่องทางตัวแทนโต 15% แตะ 563 ล้านบาท

อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. โชว์ผลประกอบการแข็งแกร่งในไตรมาสแรก ปี 2555 ยอดเบี้ยประกันภัยรับรวมจากทุกช่องทางคิดเป็นมูลค่า 5,097 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 54 เบี้ยประกันภัยรับปีแรกเติบโตอย่างต่อเนื่องคิดเป็นมูลค่า 1,166 ล้านบาท โดยช่องทางตัวแทนยังคงเป็นช่องทางหลัก ปั๊มเบี้ยประกันภัยรับปีแรกสูงถึง 563 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% ขณะที่ช่องทางการตลาดขายตรงกอดตำแหน่งแชมป์ของตลาดอีกสมัยด้วยยอดเบี้ยประกันภัยรับปีแรกอยู่ที่ 250 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ลั่นเดินหน้ากลยุทธ์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ตอกย้ำ ‘ปีแห่งการเติบโต’ เพื่อพิชิตเป้าเบี้ยประกันภัยรับรวมทุกช่องทาง 23,000 ล้านบาท ในสิ้นปี

นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต เปิดเผยว่า จากการดำเนินกลยุทธ์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่ว่า “อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. จะเป็นปัจจัยหลักแห่งความมั่นคง คุ้มครองทุกครอบครัวไทย” และจากการกำหนดให้ปี 2555 เป็น ‘ปีแห่งการเติบโต’ ในทุกช่องทางการขาย โดยเน้นเป็นพิเศษที่ช่องทางที่ใหญ่ที่สุดของเรา คือ ช่องทางตัวแทน ผลปรากฏว่ากลยุทธ์นี้ได้กระตุ้นให้เกิดผลงานที่เป็นผลสำเร็จชัดเจนในไตรมาสแรกนี้ โดยสามารถสร้างผลงานยอดเบี้ยประกันภัยรับปีแรกคิดเป็นมูลค่า 563 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 15% ถือเป็นบริษัทประกันชีวิตที่มีการเติบโตเร็วที่สุดจากช่องทางนี้เป็นอันดับ 4

“ผลประกอบการของบริษัทในไตรมาสแรกปี 2555 เติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกช่องทาง โดยเฉพาะช่องทางตัวแทนซึ่งทำรายได้หลักให้กับบริษัทฯ มีสัดส่วน 47% ทำเบี้ยประกันภัยรับปีแรกได้สูงถึง 563 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตที่สูงกว่าตลาดที่เติบโตอยู่ที่ 11% เป็นผลมาจากความสัมพันธ์อันดีระหว่างบริษัทและตัวแทนที่ทำงานร่วมกันเพื่อมุ่งนำเสนอสินค้าและบริการที่ดีเยี่ยมแก่ลูกค้า ขณะที่ช่องทางการตลาดขายตรงที่มีสัดส่วนเป็น 21% สามารถสร้างยอดเบี้ยประกันภัยรับปีแรกได้ 250 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และเป็นช่องทางที่เราครองความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดประกันชีวิตไทย ผลงานที่ยอดเยี่ยมนี้ เป็นผลมาจากความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งและการทำงานร่วมกันอย่างดีของบริษัทฯ กับพันธมิตรในส่วนต่างๆ ซึ่งอยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. จะมุ่งมั่นสร้างความไว้วางใจด้วยผลงานที่เป็นเลิศต่อไป” นายไบรอัน กล่าว

“สำหรับกลุ่มอลิอันซ์ เยอรมนี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นหลักของบริษัทฯ ก็มีผลประกอบการที่ยอดเยี่ยมในไตรมาสแรกของปีนี้เช่นกัน โดยสามารถ
  • ทำรายได้รวมเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นที่สองในประวัติการณ์ มาอยู่ที่ 30.1 พันล้านยูโร
  • กำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 40.4% มาแตะที่ 2.3 พันล้านยูโร
  • กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 57.9% มาแตะที่ 1.4 พันล้านยูโร
  • สถานะของเงินทุนยังคงแข็งแกร่ง โดยมีอัตราส่วนเงินกองทุน (Solvency ratio) อยู่ที่ 183%
  • ธุรกิจประกันวินาศภัย ธุรกิจประกันชีวิตและสุขภาพ และธุรกิจบริหารสินทรัพย์ ทำผลงานได้ดีเยี่ยมในทุกภาคส่วน
“ด้วยสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งของกลุ่มอลิอันซ์ และผลการดำเนินงานอันดีเยี่ยมที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกช่องทางการขาย ผนวกกับการมุ่งเน้นเพื่อมอบบริการที่เป็นเลิศ และนวัตกรรมให้กับลูกค้า ฝ่ายขาย และพันธมิตรทางธุรกิจ จะทำให้อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ขับเคลื่อนไปสู่ “ปีแห่งการเติบโต” ได้อย่างแน่นอน เราเชื่อมั่นว่าบริษัทฯ จะสามารถพิชิตเป้าเบี้ยประกันภัยรับรวม 23,000 ล้านบาท จากทุกช่องทางได้ในปี 2555 นี้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. จะยังคงมุ่งมั่นที่จะให้ความคุ้มครองทุกครอบครัวไทยในทุกช่วงจังหวะของชีวิต” นายไบรอัน กล่าวสรุป

กรุงเทพฯ
29 พฤษภาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น